Ứng dụng khúc xạ kế trong việc kiểm tra sự mất nước trong cơ thể của các vận động viên

  • Đăng ngày 20/08/2019

Thể thao ngày càng phát triển mạnh mẽ sự cạnh tranh cũng ngày càng lớn dần, để thành công các vận động viên không  chỉ dựa trên nổ lực và sự quyết tâm hoàn thành mục tiêu ,mà còn phải biết ứng dụng khoa học kỹ thuật. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật nhất là chỉ số khúc xạ có tầm quan trọng trong việc kiểm soát lượng nước trong cơ thể, một trong các yếu tố quyết định đến kết quả thi đấu.

Khúc xạ kế cầm tay OPTi-Sport hai kênh có thể làm được việc này, một  kênh dùng để đo lượng đường nạp vào cơ thể và một kênh là dùng để kiểm tra hàm lượng Urine trong cơ thể  ( tỉ trọng của nước tiểu) , đó là hai thông số rất quan trọng trong việc kiểm soát lượng nước trong cơ thể. Chỉ cần cho mẫu vào lăng kính của máy sau đó bấm "Read" . Máy sẽ tự động cho ra kết quả chỉ sau 4s. 

"Khúc xạ kể OPTi-Sport của Bellingham + Stanley thành viên của hãng Xylem, đã mang khoa học đến cho đội khúc côn cầu Great Britain & English, giúp cho đội tuyển có thể kiểm soát được lượng nước trong cơ thể của các vận động viên trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Điều này cho phép các vận động viên chuyên nghiệp được phô diễn tất cả tài năng của họ và cũng là một công cụ để giúp đỡ các vận động viên trẻ." Theo Laura Hanna, National Physiotherapy Manager, Great Britain and England Hockey