Sử dụng khúc xạ kế để kiểm tra sữa non dành cho động vật

  • Đăng ngày 20/08/2019

by Peter Abbey 

Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp để bạn có thể kiểm tra chất lượng của Sữa non động vật

Những con ngựa con, bê và cừu được nuôi bằng sữa có nồng độ immunoglobulin thấp có nguy cơ bị suy giảm miễn dịch và có thể tử vong ngay sau khi sinh. Sử dụng khúc xạ kế để theo dõi chất lượng sữa non, giúp chúng ta đảm bảo rằng con non nhận đủ lượng immunoglobulin cần thiết, làm tăng tỷ lệ sống sót của con non.

Khúc xạ kế là một thiết bị đơn giản và có tính chính xác cao.

Sử dụng khúc xạ kế quang học, bạn chỉ cần mở nắp, cho mẫu vào lăng kính thủy tinh, đóng nắp và nhìn qua thị kính. Các kết quả sẽ được hiển thị bằng một đường bóng mờ qua thang đo. Chúng tôi gọi đây là đường biên giới(borderline). Sau đó tham khảo bảng chuyển đổi bên dưới, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được mẫu sữa đó có đạt tiêu chuẩn hay không.

Ngoài ra còn một phương pháp thậm chí nhanh hơn và dễ dàng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khúc xạ kế OPTi digital refractometer. Công việc rất đơn giản chỉ cần cho mẫu vào lăng kính và bấm "Read". Không cần sử dụng bảng tra cứu.

Sử dụng khúc xạ kế để đo immunoglobulin cho ta kết quả nhanh chóng (tính bằng giây) và tính chính xác cao. Khúc xạ kế là một trợ thủ đắc lực và vô cùng đơn giản cho các phép đo mà không cần một lượng mẫu lớn.

COLOSTRUM QUALITY CONVERSION TABLE

BRIX %IgG Conc. g/lColostrum Quality
<10-15%0-28Poor
15-20%28-50Borderline
20-30%50-80Adequate
 >30%>80Very Good

 

For more information about Eclipse and OPTi refractometer click here.